Người trưởng thôn gương mẫu, tận tụy

Ðến thôn Nà Cà, xã Chu Hương hôm nay, không khó để nhận thấy sự thay đổi nơi đây với những ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp, nhiều mô hình kinh tế cho thu nhập cao… Có được kết quả này là sự nỗ lực của nhân dân nơi đây, đặc biệt có sự đóng góp không nhỏ của ông Trưởng thôn Triệu Khải Ngân.

Ảnh: Đường lên thôn Nà Cà xã Chu Hương

Với tác phong nhanh nhẹn, luôn gần dân, đặt lợi ích của nhân dân lên trên hết, vì vậy mà trưởng thôn Triệu Khải Ngân luôn được dân tin, dân mến. 20 năm được nhân dân tín nhiệm bầu làm thôn trưởng, ông Triệu Khai Ngân luôn thể hiện tốt vai trò, trách nhiệm được giao. Không chỉ gương mẫu chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, ông Ngân và gia đình còn cần cù chịu khó trong lao động sản xuất, xây dựng mô hình điểm trồng cây chè cành. Nhờ áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất, mô hình kinh tế tổng hợp của gia đình ông với 1ha chè, 5.000m2 diện tích trồng cây lúa, ngô, chăn nuôi bò, lợn, gà, vịt… cho thu nhập ổn định, được coi là điển hình để nhiều người học hỏi, làm theo.

Ảnh: Ông Triêụ Khải Ngân đang tuyên truyền vận động người dân phòng chống rét cho gia súc

Với vai trò là trưởng thôn, ông Ngân đã cùng với cán bộ Ban Công tác Mặt trận và các đoàn thể của thôn đến từng hộ để vận động người dân chăm lo sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, đổi mới cách nghĩ, cách làm, áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi, trồng trọt. Ông còn tích cực tuyên truyền phổ biến cho người dân hiểu rõ về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, nhất là trong lĩnh vực tôn giáo; vận động bà con tích cực thực hiện xây dựng đời sống văn hóa, tham gia các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Hưởng ứng Chương trình xây dựng nông thôn mới. Ông Ngân chia sẻ: Hiện nay, cuộc sống của bà con đã khá giả hơn trước rất nhiều, bà con trong thôn luôn đoàn kết, và thực hiện theo những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Với sự gương mẫu, tích cực của Trưởng thôn Triệu Khải Ngân, bà con nhân dân thôn nà Cà đã tích cực lao động, sản xuất, cùng nhau đoàn kết xây dựng khu dân cư. Đến nay, đời sống của người dân trong thôn đã được cải thiện và nâng cao đáng kể, đường làng ngõ xóm được bê tông sạch đẹp, an ninh trật tự trong thôn luôn được giữ vững, nhiều năm liền thôn không có người sinh con thứ 3, không tệ nạn xã hội; việc ma chay, cưới hỏi được tổ chức trang trọng, tiết kiệm… Nói về ông Trưởng thôn Triệu Khải Ngân, ông Triệu Thanh Hà – Thôn Nà Cà xã Chu Hương cho biết: “trong công tác tuyên truyền, vận động, trưởng thôn Triệu Khải Ngân rất nhiệt tình với việc làng, việc thôn và được bà con trong thôn tín nhiệm ủng hộ, ông xứng đáng là tấm gương để mọi người cùng học tập và noi theo”.

Với những đóng góp của mình, nhiều năm liền ông luôn được bà con trong thôn bầu làm người có uy tín và được các cấp, chính quyền tặng nhiều giấy khen, bằng khen. Xứng đáng là tấm gương sáng cho nhiều người học tập, noi theo./.

Bài trướcKhánh thành, bàn giao cầu treo dân sinh tại xã Chu Hương
Bài tiếp theoCông bố công khai quyết toán ngân sách năm 2022 của xã Chu Hương